Saturday, 3 October 2020

నరకలోక శిక్షలు

 

నరకలోక శిక్షలు

(గరుడ పురాణము ప్రకారము)





         ఈ లోకంలో మనుషులు తమ క్షణిక సుఖాల కోసం అనేక దుష్కర్మలను చేస్తారు. ఈ

 దుష్కర్మల ఫలితంగా మనిషికి మృత్యువు తరువాత భోగదేహం ప్రాప్తిస్తుందని మన

పురాణాలు ఉద్బోధిస్తునాయి. ఈ భోగదేహం రెండురకాలు,
ఒకటి సూక్ష్మ శరీరం:  ఇది మనిషి ఆచరించిన సత్కర్మల ఫలితంగా కలిగే సుఖాలను

అనుభవించడానికి స్వర్గాది ఊర్ద్వ లోకాలకు చేరుతుంది.
రెందవది యాతనా దేహమ :  ఇది మానవుడు చేసిన పాప ఫలాలను నానా విధాలుగా అనుభవించడానికి నరకాది లోకాలకు చేరుతుంది. మృత్యువు తరు వాత వెంటనే కొత్త దేహం ధరించటం వీలుకాదు. కొత్త దేహ ప్రాప్తికి ముందు జీవి మనోమయ ప్రాణమయ దేహం చేత, సుకృత, దుష్కృత సుఖ దుఃఖాల ఫలి తాలను అనుభవించే వివిధ శిక్షలు వాటిని అమలు చేసే 28 నరకాల వర్ణనఉన్నది.
                                                      వాటి సంక్షిప్త వివరణ

01. తామిస్ర నరకం : పరధనాపహరణ, పరస్త్రీ, పరపుత్రహరణం వలన ఈ నరకం పొందుతారు. ఇక్కడ అంధకార బంధురమున పడవేసి కఱ్ఱలచే బాదుతారు.

02. అంధతామిస్ర నరకం :  మోసగించి స్త్రీలను ధనమును పుచ్చుకున్నవారు  కళ్ళు కనిపించని యీనరకమున నరికిన చెట్లవలె పడిపోవుదురు.

౦౩. రౌరవము :  ఇరర ప్రాణులను చంపి తన కుటుంబమును పోషించుకున్న వారిని ఇక్కడ రురువులు అను జంతువులు పాముల కన్న ఘోరముగా హింసించును
04. మహారౌరవ :
  ఇతర ప్రాణులను బాధించి తన శరీరాన్ని పోషించుకొనేవాడు ఈ నరకానికి చేరుతాడు. పచ్చి మాంసము తిను రురువులు హింసించెదరు.
05. కుంభిపాకనరకం :
  సజీవంగా ఉన్న పసుపక్ష్యాదులను చంపి వాటి మాంసాన్ని తిన్నవాడు ఈ నరకాన్ని పొందుతాడు. ఇక్కడ సలసల కాగే నూనెలో పడవేయుదురు.
06. కాలసూత్ర నరకం :
  తల్లిదండ్రులకు, సజ్జనులకు, వేదానికి ద్రోహం తలపెట్టిన వారు ఈ నరకాన్ని పొందుతారు. రాగి నేల కలిగి, నెత్తిన నిప్పులు చెరుగు సూర్యుడు మాడ్చివేయుచుండును
07. అసిపత్ర వనము :
  ఆపద సమయములందు కాక ఇతర సమయముల వేదములను ధిక్కరించినవారు ఈ నరకాన్ని పొందుతారు. కొరడాలతో గొడ్డును బాదినట్లు బాదుచు, సర్వాంగములను కత్తులతో కోసి ఈ శిక్షలను అమలుపరచుదురు
08. సూకర ముఖము :
  దండించదగని వారిని దండించిన రాజులను చెరుకు గడలవలే గానుగలలో పెట్టి తిప్పుదురు.
09. అందకూపము :
  నల్లులు మున్నగు వాటిని చంపిన వారిని పాములు, నల్లులు, దోమలు, చీమలు హింసించును
10. క్రిమి భోజనం :
  అతిధులకు అభ్యాగతులకు అన్నం పెట్టక తన పొట్ట నింపుకొనువాడు క్రిములతో నిండిన లక్షయోజనముల కుండలో పడవేయబడును
11. సందశన :
  ఆపదలేకనే సజ్జనులధనము, ఇతరుల బంగారము, రత్నములు దోచుకున్న వారిని మండుతున్న కడ్డీలతో పొడుచుట, పటకారుతో చర్మము పీకుట వంటి శిక్షలు అనుభవించెదరు
12. తప్తసూర్మి :
  సంభోగించరాని ఆడదానితో సంభోగించిన మగవారు అట్టి మగవారితో సంభోగించిన స్త్రీలు మండుచున్న ఇనుప పురుష మూర్తిస్త్రీలచే, స్త్రీమూర్తి పురుషులచే కౌగిలింప చేయబడుదురు
13.
  వజ్రకంటక శాల్మలి :  పశువులతో సంభోగించినవాడు ముళ్ళున్న బూరుగుచెట్టు మీదకి ఎక్కించి కిందకు లాగబడును
14. వైతరణి :
  కులమర్యాద పాటించని రాజు లేక రాజోద్యోగి, చీము, నెత్తురు, తలవెంట్రుకలు, గోర్ళచే నిండి ఉండు నదిలోత్రోయబడును
15. పూయాదన :
  శౌచము,ఆచారము పాటించని వారిని మలమూత్రాదులచే నిండిన చెరువున పడవేయుదురు
16. ప్రాణరోధ
  :  కుక్కలను, గాడిదలను పెంచి, వేటనే వృత్తిగా పెట్టుకున్న బాహ్మణులను అంపకోలలచే వేటాడుదురు
17. వైశాన :
  దంభయజ్ఞములు చేసి పశువులను హింసించువారు ప్రాణాంతకమైన రకరకాల యాతనలను అనుభవింతురు
18. లాలాభక్ష :
  కులభార్యచే వీర్యపానము చేయించువారిచే వీర్యపానము చేయింతురు
19.
  సారమేయోదనము : ఇండ్లు తగులపెట్టుట, విషము పెట్టుట, బిడార్లు దోచుట, గ్రామములను దోచువారిని వజ్రములవలె కరకుగావున్న కోరలుగల ఏడువందల జాగిలములు పీక్కొని తినును 
20.
  అవిచిమంత : అబద్ద సాక్ష్యాలను చెప్పినవారు, లావాదేవీలలో బొంకిన వారు వంద యోజనముల ఎత్తయిన పర్వత శిఖరముల నుండి పడద్రోసి పచ్చడి చేయబడుదురు.
21. ఆయాఃపానము :
 వ్రతనిష్ఠతో వుండి మధ్యపానము చేసిన బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్యులచే  కరికిగిన  ఇనుమును త్రాగింతురు.
22. క్షారకర్దమ :
  తమకన్న అధికులను, తిరస్కరించువారిని తలక్రిందులుగా పడద్రోసి నానా బాధలు పెట్టుదురు
23. రక్షోగణబోధన :
 నరమేధములు చేయువారిని, నరమాంసము, పసువుల మాంసము తిను స్త్రీలను, వాడిగల ఆయుధములచే ముక్కలు ముక్కలుగా కోసి కేరింతలు పెట్టుదురు
24. శూలప్రోతము :
  నిరపరాధులైన అడవి జంతువులను ఊరపశువులను నమ్మించి పొడిచి చంపినవారు శులములచే పొడువబడి ఉరి కంబములకు  ఎక్కింపబడుదురు
25. దడసూకర :
  ప్రాణికోటికి భయము కలిగించు ఉగ్రస్వభావులను అయిదు తలల పాములు ఏడు తలల పాములు ఎలుకలను హింసించునట్లు హింసించెదరు
26. అవధినిరోధన :
 గదులలోనూ, నూతులలోనూ ఇతరులను బంధించినవారిని విషాగ్నులు మండించి విషపు పొగలు పెట్టి ఉక్కిరి బిక్కిరి చేయుదురు
27. పర్యావర్తన :
  అతిధులను, అభ్యాగతులను గద్దించిన వారిని కనుగ్రుడ్లను కాకులచే, గ్రద్దలచే పొడిపింతురు
28. సూచిముఖి
  :  ధన మదాంధముతో అందరిని చిన్న చూపు చూసిన వారిని శరీరమును సూదులతో బొంతనువలే కుట్టుదురు.






Sunday, 13 September 2020

కులసంఘం

    కులసంఘం   

కులమోల్లంతా గలిసి సంఘం బెడుతున్నరంట

ఇంగ మనం యిక్కట్లనుంచి గట్టెక్కినట్టే నంట

ఇడుములమొయిళ్ళు సంఘంగాలికి కొట్టకపోతాయంట

ఇంగేంగావాల! శానా మంచిదే ననికొనిండొక కులపోడు.

ఒకరోజు పనిపంచేటైనా పోయేతీరాలనికొనిండు

ఈ బాధల బందిఖానానుండి

బయటబడిపోయినట్టే ననుకొనిండు.

 

రానే వచ్చిందారోజు -  కులసంఘం బెట్టేరోజు.

పట్టుదుకూలాలు గట్టి - పెద్దలంతా వచ్చేసిండ్రు

గొప్పసభదీర్చిండ్రు - మనకులం శానా గొప్పదనిండ్రు.

గుడిలేక కులదేవత గుర్రుతో ఉన్నదనిండ్రు

కట్టితీరాల గుడి ఎట్టైనా తప్పదనిండ్రు.

కులదేవతకు మొక్కిండ్రు  ఈయమ్మ

 మనకోసమే ఎలిసిందనిండ్రు.

 

సిన్నంగా యింగ రాజకీయాలకొచ్చిండ్రు

మనోళ్ళు శానా బుర్రగలోల్లనిండ్రు.

ఎట్టైనా మనకు సీటుగావా లనిండ్రు

మనోడు సట్టసభల్లో ఎలగాల్సిందే ననిండ్రు.

కులపోల్లంత కట్టగా వుండాలనిండ్రు

ఓట్లుసీలకుండా సూడాలనిండ్రు.

లెక్కెంతైనా సందాలేసుకుందా మనిండ్రు

బాంబులకేం మనకు కొదవలేదనిండ్రు.

దొంగోట్లు శానా ఏసుకోవాలనిండ్రు

మనోడీసారి గెలిసి తీరాలనిండ్రు

ఇట్టాంటియన్నీ శానా మాట్లాడిండ్రు

సభను సాగదీసి యిసిగించిండ్రు

కులపోల్ల కష్టాలమాట మరిసిండ్రు

సంఘమైతే ఒకటి బెట్టి పోయిండ్రు.

 

మనకులపోడి కొచ్చింది అనుమానం

అసలు కులమంటేఏందబ్బా? అని

పనినిబట్టి కులమనుకొనిండు

ఏపనోడు అకులం పొమ్మనిండు.

మళ్ళీ అనుమనమొచ్చింది కులపోడికి

ఈపట్టుఉడుపుల్లోని పెద్దలెవరని?

 

ఒకడేమో మనుషుల నెత్తురుపీల్చే వడ్డీవ్యాపారస్తుడు

మరొకడు సిండికేట్ల రింగులల్లే బడా కాంట్రాక్టరు.

ఇంగొకడు తగవుబెట్టి తగవుతీర్చే ఛోటా నాయకుడు.

మరొకడేమో వానితోకబట్టి బలకొట్టే పోకిరిగాడు.

కులవృత్తిని నమ్మిబ్రతుకు వాళ్ళసలుకాదు యీళ్లు.

శిలలకింద ముల్లెకొరకు గోతులుతీసే కొక్కులు యీళ్ళు

అమ్మోరి జాతరలో అల్లరిజేసి కూసే కుక్కలు యీళ్లు.

 

ఈళ్ళాంతా కులపోళ్ళా? కాదంటే కాదనిండు

మోసగాళ్ళు దగకోర్లు దొంగలు యీళ్ళనిండు.

చెట్టుపేరుజెప్పి కయలమ్ముకొనే నాయాళ్ళు యీళ్లు

కులంపేరుతో పబ్బంగడుపుకొనే కుటిలులు యీళ్ళు

 

ముడిసరుకుకై యాతన కులమంతా పడుతుంటే

ఒకమాటైనా మాట్లాడిండ్రా యీళ్ళు

పనిసాగక కులమంత పస్తుల్తో చస్తుంటే

పరపతి మాటేమైనా ఎత్తిండ్రా యీళ్లు

పనికిమాలిన మటలు మాట్లాడిండ్రు

పనిపంచేటుజేసి పోయిండ్రు.

 

కులసంఘం చేసిందేముంది - కుల్లుబెంచడం తప్ప

అని అనుకొనిండు మనోడు అసలు సిసలు కులపోడు

కడగండ్లలో వున్నోడు.. సరైన పనోడు.

 --- 

 

search: kulasangham  

భరతావని

         భరతావని

ఈవిశాల విశ్వమందు

నందనమీ భరతావని..

 

వివిదజాతి భూరుహముల

నిత్యహరిత యెలదోటై

పలుజాతులు పలుమతాలు

పలుసంస్కృతు లలమిన భువి      //ఈవిశాల//

 

పీతారుణ సిత సువర్ణ

నీలవర్ణ కుసుమములవి

తమిళ తెలుగు కన్నడ

ఉర్దూ మళయాళ నుడులు                  //ఈవిశాల//

 

బహువిధ లతలను వికసిత

సుమసౌరభ మధురస్మృతులు

కట్టు బొట్టు ఆచారపు

వ్యవహారపు వివిదగతులు              //ఈవిశాల//

 

ఈనేల యీజాతి వసుధరను

వినుతికెక్కి వెలసినట్టి

సారస సంస్కార మహిత

లౌకిక సమభావభరిత..               //ఈవిశాల//

 

--- 


search:  Bharatavani 

తెలుగు ప్రశస్తి

 తెలుగు ప్రశస్తి

1.    ఒకసారి విన్నంత

        మరిమరి వినవలె

        నను ఇచ్చ హెచ్చించు

        నా తెలుగు పలుకు..

 

2.   వినువారి వీనుల

        సుధబిందు విడెనన

        పులకలన్ దేల్చులే

        నా తెలుగుపలుకు

 

3.   మందారమకరంద

        మధురమై భాసిల్లి

        హృదిహ్లాదమున్ నింపు

        నా తెలుగుపలుకు

 

4.    అచ్ఛోద కెరటముల

         నూగు హంసలభాతి

         తేటనుడి నిధి కదా!

         నా తెలుగుపలుకు

 

5.     శారదాదేవి కెం

         జేతి శారిక నోటి

         ముద్దుమినుకుల జోడు

         నా తెలుగుపలుకు

 

 --- 


Search :  Telugu Prashasti



Saturday, 12 September 2020

సగంతప్పు

 సగంతప్పు

సాలంకృత వరకట్న కన్యాదానం  నవ్వుతూనే నిర్వర్తించాడు.

కట్నరహిత ఆదర్శకల్యాణం కొడుక్కు జరిపించాడు

ఏమిటీ విడ్డూరంఅంటే

ఇవ్వడం అమానుషం కాదులెమ్మంటాడు.

 

తనదగ్గర కాగితం ఆలస్యమవకుండా రాసేస్తాడు

మరితన బకాయీలకోసం ఓవెయ్యి టేబుల్‍క్రిందందిస్తాడు

ఏమిటీ అన్యాయంఅంటే

బ్రదర్యివ్వకుంటే గత్యంతరం లేదంటాడు

 

ఒక‍అడుగాక్రమించిన ఇరుగునేమనలేదు 

రెండడుగులు తా విదిచి పొరుగుసుఖం కోరాడు

ఏమిటి దీనర్థంఅంటే

ఇరుగుపొరుగు విరోధం స్థలముండీ యిరుకంటాడు.

 

ఏమైనా నీది సగం ఖచ్చితంగా తప్పేనంటే

నిజమేనని ఒప్పుకుంటాడు

అయితే ఆ సగంతప్పునుండి

సంఘం నన్ను కాపాడాలంటాడు

 

మీరేమంటారో మరి?


--- 

Search:  Sagam tappu

మారాలి మనిషి

మారాలి మనిషి

 

కోటానుకోట్లు నొక్కేసినా  ఆ రాజకీయనాయకుని
బినామీ లాకర్లు నిండలేదు.
మేజక్రింద ఎంత హస్తలాఘవం జూపినా
ఆ ఉద్యోగి జోబులు నిండలేదు.
ఎంతగా వంచన నిలువెల్ల పులుముకొన్నా
ఆ వ్యాపారి గల్లాపెట్టె నిండలేదు.
ఒకటేమిటి సంపాదనా పరుగుపందేలకు 
మితి గతి లేకుండాపోయింది
వారి ఇనుపపాదాలక్రింద నలిగిపోయే సామాన్యునికి
దిక్కేలేకుండా పోయింది.
 
ఎందుకలా?

ఇంతసంపాదించితి, నికయేల యని తనియరాదని
ఆశాపాశము తా కడునిడువు లేదంతంబు దానికని
తిన్నదికాదు పుష్టి మానవుల కెనకేసికొన్నదే పుష్టి యని
సర్దిచెప్పుకోవలసిందే కానీ మార్గామ్తరమే లేదుకదా?

 
తెనెటీగలు తమతుట్టె నిండగానే
ఆగి ఆస్వాదించి అనందిస్తాయి.
చీమలు తమపుట్ట నిండగానే
ప్రయాస చాలించి హయిగా ఆహారిస్తాయి.
పశుపక్షాదులు ఏపూటకాపూట
దొరికిందితిని తృప్తిగా విశ్రమిస్తాయి.
ప్రకృతిలో ఒకభాగంగా జీవిస్తాయి.

 
ఎందుకు మానవుడు మాత్రమే ప్రకృతితికి వైరియై
కృత్రిమసుఖాలకై పోరాడుతున్నాడు?
అంతులేని ఆరాటంతో అసంతృప్తికిలోనై
అతలాకుతలమౌతున్నాడు?

 
నూతనావిష్కరణలంటూ పోటీపడి
ప్రకృతిని మైలపరుస్తున్నాడు.
ఒకవైపు తోటిజీవుల హింసిస్తూ
మరోవైపు శాంతినాకాంక్షిస్తున్నాడు.
మ్రొక్కులతో పైశాచిక పూజలతో
ఆవేదనల కంతం వెతుకుతున్నాడు.
అది అందని పండైనా అర్రులుచాస్తూ
అలసిపోతున్నాడు.

 
మనిషి జన్మతః క్రూరుడా? కాదుగదా?
మనిషంటేనే మానవత్వంగల ప్రాణి గదా?
మేథోసంపత్తి సమృద్ధిగా గల జీవిగదా?
వివేచనాజ్ఞాన సంపదకు వారసుడు గదా?
సృష్టికి ప్రతిసృష్టి చేయగల అపర పరమేమేష్టి కదా?

 
 మరైతే ప్రకృతికి పట్టిన చీడ్పురుగై
వినాశన హేతువౌతున్నాడెందుకు?
ఆలోచించాలి...మనిషి మారాలి.
 

పారాణి

  పారాణి పసుపులో సున్నపునీరు చిక్కగాకలుపుకుంటే పారాణి తయారౌతుంది. అదేనీళ్ళగా కలుపుకుంట...